Friday, 18 Oct 2024
Khám Phá

Cách dùng cây xương cá trị viêm xoang hiệu quả nhất

Trong hành trình tìm kiếm giải pháp tự nhiên để giảm nhẹ triệu chứng viêm xoang thì cây xương cá chính là một loại thảo dược được truyền thống sử dụng trong y học cổ truyền đã trở thành một phương pháp hữu hiệu. Vẫn biết là cây xương cá có tác dụng hiệu quả trong điều trị viêm xoang nhưng không phải ai cũng biết được cách dùng của phương pháp này. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu cách dùng cây xương cá trị viêm xoang hiệu quả nhất.

Giới thiệu về cây xương cá và bệnh viêm xoang

Cây xương cá là gì?

Cây xương cá hay còn gọi là cây giao hoặc cây xương khô. Đây là một loại cây thuộc họ xương rồng, điểm nổi bật của loại cây này là hoàn toàn không có lá nhưng lại có gai. Cây xương cá có vị hơi chua, cay kết hợp với tính mát và có độc tính đi kèm với tác dụng sát trùng, khử phong, tiêu viêm và giải độc. Với những tác dụng to lớn như vậy, cây xương cá có tác dụng chữa các bệnh như mụn cóc, viêm nhiễm và đặc biệt là bệnh viêm xoang.

Đặc điểm của cây xương cá là có thân to, chiều cao trung bình từ 4 – 8m, có nhiều cành mọc xung quanh. Lá của loài cây này khá ngắn chỉ khoảng 12 – 16mm và thường rụng sớm nên chúng ta hiếm khi nhìn thấy được lá của loài cây này. 

Cây xương cá có nguồn gốc từ Châu Phi và được du nhập vào nước ta để làm cây cảnh hay một loại cây có tác dụng trị bệnh. Loài cây này có thể thu hoạch quanh năm, có thể sử dụng ở dạng khô hoặc tươi.

cach dung cay xuong ca tri viem xoang hieu qua nhat 1 Cách dùng cây xương cá trị viêm xoang hiệu quả nhất

Những điều cần biết về bệnh viêm xoang

Viêm xoang là tình trạng viêm nhiễm của niêm mạc trong các túi xoang của xương sọ, thường do tắc nghẽn dẫn đến sự tích tụ chất nhầy và viêm nhiễm. Triệu chứng của viêm xoang có thể bao gồm đau đầu, đau mắt, đau mũi và xoang, sưng mũi, chảy nước mũi hoặc chảy mủ từ mũi, mất khứu giác, và khó thở. viêm xoang có thể bao gồm đau đầu, đau mắt, đau mũi và xoang, sưng mũi.

Nguyên nhân chính của bệnh viêm xoang thường liên quan đến viêm nhiễm của niêm mạc trong xoang mũi do viêm nhiễm cảm xúc của mũi, cảm lạnh hoặc dị ứng. Tuy nhiên, nguyên nhân cụ thể có thể bao gồm vi khuẩn, viêm xoang mãn tính, bất thường về cấu trúc mũi-xoang hoặc các yếu tố môi trường như không khí khô hanh.

Bệnh viêm xoang là một tình trạng bệnh phổ biến hiện nay những chúng ta không nên chủ quan với bệnh này mà hãy tìm cách chữa trị kịp thời và hiệu quả nhất. Những cách chữa trị bằng thảo dược hiện đang rất được ưa chuộng hiện nay bởi độ lành tính của nó. Cây xương cá chính là một phương pháp thiên nhiên hoàn hảo để trị bệnh viêm xoang.

cach dung cay xuong ca tri viem xoang hieu qua nhat 2 Cách dùng cây xương cá trị viêm xoang hiệu quả nhất
cach dung cay xuong ca tri viem xoang hieu qua nhat 2 Cách dùng cây xương cá trị viêm xoang hiệu quả nhất

Xem thêm: Tai nghe trợ thính giá bao nhiêu? Mua tai nghe trợ thính cho người già ở đâu giá tốt nhất

Cách dùng cây xương cá trị viêm xoang hiệu quả nhất

Chuẩn bị

Để tiến hành được phương pháp trị viêm xoang hiệu quả này, trước hết bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu cần thiết. Những nguyên liệu đó bao gồm:

  • 20 – 30 đốt cây xương cá
  • Ấm đun nước
  • Một tờ lịch treo tường lớn để cuộn lại thành một cái ống dài khoảng 30 – 40cm sao cho một đầu vừa miệng ấm và đầu còn lại nhỏ hơn.

Cách tiến hành

  • Cắt nhỏ đốt xương cá rửa sạch rồi cho vào ấm 
  • Đổ khoảng 300ml nước và đun sôi
  • Lấy ống giấy đã cuộn, đưa đầu lớn vào miệng ấm còn đầu nhỏ thì cho vào mũi để hít hơi xông lên
  • Xông trong khoảng 15 – 20 phút và duy trì 2 – 3 lần một ngày cho đến khi hết bệnh

Một số lưu ý khi xông

Để đảm bảo cho việc dùng cây xương cá trị viêm xoang hiệu quả nhất thì bạn cần phải ghi nhớ những lưu ý sau đây để phương pháp này phát huy hết tác dụng.

cach dung cay xuong ca tri viem xoang hieu qua nhat 3 Cách dùng cây xương cá trị viêm xoang hiệu quả nhất
cach dung cay xuong ca tri viem xoang hieu qua nhat 3 Cách dùng cây xương cá trị viêm xoang hiệu quả nhất
  • Nên bắt đầu xông ngay từ khi hơi vừa bốc ra để tận dụng độ đậm đặc của chất mủ thì hiệu quả đạt được sẽ cao hơn. Tránh chạm mũi trực tiếp vào ống xông vì lúc này nước ở ấm còn nóng nên bạn dễ có thể bị bỏng. Khi nước đã sôi thì hãy văn nhỏ lửa, xông cho đến lúc hơi gần hết thì lại mở bếp để nước sôi cho đến khi có hơi bay ra thì lại xông tiếp.
  • Nên xông liên tục cho đến khi khỏi bệnh. Nếu bệnh viêm xoang nặng thì bạn có thể xông đến 30 lần một ngày.
  • Phụ nữ có thai và trẻ nhỏ dưới 10 tuổi không nên thực hiện phương pháp này

Xem thêm: Cắt bao quy đầu là gì? Top 5 máy cắt bao quy đầu tốt nhất hiện nay

Mua thiết bị y tế uy tín tại Hoangminhmed.com

Hoangminhmed.com tự tin là một địa chỉ cung cấp những thiết bị y tế uy tín với chất lượng sản phẩm và dịch vụ có thể chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất.

  • Giá bán phù hợp: Giá bán sẽ được niêm yết và công khai minh bạch với khách hàng.
  • Sản phẩm: Sản phẩm cam kết chất lượng, an toàn và đầy đủ giấy tờ kiểm chứng.
  • Bảo hành lâu dài: Thời gian bảo hành lâu dài và nhiều chương trình ưu đãi diễn ra thường xuyên.
  • Dịch vụ tận tâm: Hoang Minh Med luôn mang đến cho khách hàng những dịch vụ chăm sóc chu đáo và tận tâm nhất.

Kết luận

Đẩy lùi bệnh viêm xoang bằng cách sử dụng cây xương cá chính là một trong những phương pháp trị bệnh thiên nhiên hiệu quả nhất hiện nay. Hi vọng với phương pháp hữu hiệu này, bạn có thể nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh của mình. 

Cây xương cá là gì?

Cây xương cá hay còn gọi là cây giao hoặc cây xương khô. Đây là một loại cây thuộc họ xương rồng, điểm nổi bật của loại cây này là hoàn toàn không có lá nhưng lại có gai. Cây xương cá có vị hơi chua, cay kết hợp với tính mát và có độc tính đi kèm với tác dụng sát trùng, khử phong, tiêu viêm và giải độc.

Dùng cây xương cá trị viêm xoang như thế nào?

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách dùng cây xương cá trị viêm xoang cho hiệu quả.

Nên mua thiết bị y tế ở đâu giá tốt nhất?

Hoang Minh Med tự hào là đơn vị cung cấp các thiết bị y tế giá tốt nhất!

Post Comment